VICEM BÚT SƠN PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH - “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” XUÂN NHÂM DẦN 2022

Cập nhật: 2/11/2022 2:51:00 PM

Ngày 10/02/2022 (Tức ngày mùng 10 Tết Nhâm Dần 2022), Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn tổ chức chương trình phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trong thời đại công nghiệp hiện nay, bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách luôn được cả thế giới đặc biệt quan tâm. Môi trường là tổng thể các yếu tố trong tự nhiên gồm khí quyển, nước, động vật, thực vật, thổ nhưỡng, đặc biệt là cây xanh. Có thể nói, cây xanh là yếu tố quan trọng, là bộ phận cơ bản của môi trường sống.

Cách đây gần sáu thập kỷ, Bác Hồ phát động phong trào Tết trồng cây với mục đích vừa góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân, vừa bảo vệ môi trường tự nhiên. Với Người, trồng cây không chỉ là công việc của ngành nông lâm nghiệp mà là việc chung; đặc biệt là giáo dục mọi người có ý thức bảo vệ môi trường sinh thái. Trong những năm kháng chiến gian khổ, Bác Hồ đã đề cao ý thức trồng cây, bảo vệ rừng và bảo vệ thiên nhiên, dựa vào thiên nhiên để xây dựng căn cứ địa lâu dài phục vụ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sau khi trở về Hà Nội, Bác Hồ vẫn với phong cách sống hòa cùng thiên nhiên, làm việc trong ngôi nhà sàn giản dị ở giữa vườn cây xanh mát.

 Thực hiện lời kêu gọi và Di chúc của Người, những năm tiếp sau đó, phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia với thành quả là có nhiều công viên, con đường, đồi trọc, vùng quê cằn cỗi đã rợp bóng cây xanh đầy sức sống. Và cứ thế, hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà, các cơ quan, đơn vị cùng tham gia trồng cây, gây rừng. Hiện nay, trước tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, bảo vệ môi trường để phát triển kinh tế bền vững trở thành yêu cầu sống còn đối với mọi quốc gia; đặc biệt là Việt Nam chúng ta tuy được thiên nhiên ưu đãi nhưng thời tiết, khí hậu cũng vô cùng khắc nghiệt. Do đó, phong trào Tết trồng cây lại càng có ý nghĩa to lớn để nâng cao nhận thức của mỗi công dân về tầm quan trọng của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sống.

Qua hơn nửa thế kỷ, phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" luôn là ngày hội náo nức nhằm vận động mọi người cùng tích cực góp phần bảo vệ môi trường. Sau mỗi Tết trồng cây, có thêm hàng ngàn, hàng vạn cây xanh tốt lên sức sống mãnh liệt. Đây cũng chính là dịp để nêu cao nếp sống đạo đức "mình vì mọi người, vì cộng đồng".

Thấm nhuần lời dạy và hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ:

"Mùa xuân là tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân".

Ngày 10/02/2022 (Tức ngày mùng 10 Tết Nhâm Dần 2022), Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn phát động chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Nhâm dần 2022; “Với phương châm: Hãy hành động vì một VICEM Xanh, Chung tay cùng cả nước xử lý các vấn đề môi trường” với sự tham gia của tập thể lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và đông đảo cán bộ công nhân viên đơn vị.

Chương trình tham gia với sự hứng khởi, nhiệt tình của các thành viên tham gia buổi lễ, cùng tin tưởng, hy vọng với một năm 2022 giàu sức sống, phát triển và Xanh - Sạch - Đẹp hơn.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ: